Tổng hợp những kin nghiệm mua hàn qua mạng vô cùng bổ ích

Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2013
Tổng hợp những kin nghiệm mua hàn qua mạng vô cùng bổ ích

Tổng hợp những kinh nghiệm mua hàng qua mạng vô cùng bổ ích

Maxbuy xin tổng hợp chia sẻ kinh nghiệm mua hàng online do chính những khách hàng chuyên mua sắm online, kinh nghiệm này được tổng hợp từ nhiều nguồn, nhiều lĩnh vực và ở nhiều trang web khác nhau nhưng rất thiết thực cho các chị em, các anh em đồng chí hoặc các bạn có ý định mua hàng qua mạng internet.
 
 
1. Cách chọn mua sản phẩm:

Kinh nghiệm đầu tiên chúng ta sẽ lên google search theo tên sản phẩm, ví dụ: thuốc giảm cân 2 day diet, sữa giảm cân herbalife, sữa tăng cân hight protein,thực phẩm chức năng, nồi cơm điện Sharp... sau đó so sánh giá bán của các đơn vị cung cấp
- Nếu là đồ điện tử, cần hỏi về nhãn hiệu, các thông số, thời gian sử dụng rồi nhờ người có kinh nghiệm thẩm định.

- Thời trang: không nên mua qua ảnh dù có size, màu sắc, kiểu dáng trừ khi bạn đã biết rất rõ về sản phẩm.
- Thực phẩm, hóa mỹ phẩm: chú ý đến hạn sử dụng, xuất xứ, mùi vị và hướng dẫn sử dụng xem bạn có phù hợp hay không

- Đồ chơi, đồ dùng: hỏi rõ kích cỡ, chất liệu, xuất xứ...
- Thực phẩm chức năng cần hỏi rõ tác dụng phụ, nhà xản xuất, nhà nhập khẩu và chế độ bảo hành (vì là hàng chăm sóc sức khỏe nên đặc biệt chú ý)
- Nên chọn những shop uy tín, có nhiều phản hồi tích cực của khách hàng, shop phải có địa chỉ liên lạc rõ ràng. Shop có nhiều người mua cũng chưa chắc đã là shop tốt, em biết một số shop lượng người truy cập khá nhiều, nhưng mà lâu dần lại lộ ra là lừa đảo.
- Nên yêu cầu up ảnh thật mặt hàng, vì thường thì ảnh trên mạng thường long lanh hơn sp thật nhiều lắm.
- Yêu cầu nêu rõ nguồn gốc xuất xứ của các mặt hàng, có bảo hành hay không, có được đổi hàng hay không.
2. Lưu ý khi thanh toán:

Thanh toán tiền có ba hình thức: chuyển qua thẻ (ví dụ qua thẻ VISA), chuyển qua ngân hàng (người mua chuyển tiền vào tài khoản của người bán thông qua ngân hàng) và COD (thanh toán lúc giao hàng).
Hình thức thứ nhất (qua thẻ) là kém an toàn nhất. Ngoài việc có thể mất tiền còn có nguy cơ bị kẻ xấu lấy trộm mật mã. Do vậy, nếu bạn muốn thanh toán qua thẻ thì bạn nên chú ý những việc sau đây: chỉ nên sử dụng thẻ debit thay vì credit. Thẻ debit chỉ sử dụng số tiền mà bạn có. Bạn chỉ cần nộp vào tài khoản của bạn đúng với số tiền mà bạn định mua. Như thế, nếu bị lộ mật mã thì bạn không mất tiền. Khi dùng thẻ thì nhớ quét virus máy tính của bạn thường xuyên. Một số sâu máy tính có thể ăn cấp mật mã một cách tự động.
Hình thức thứ hai là chuyển tiền qua ngân hàng. Sau khi thoả thuận với nhà cung cấp thì tiền được chuyển qua ngân hàng. Nguy cơ mất tiền vẫn có nhưng không mất mật mã tài khoản. Nên dùng dịch vụ internet banking có tính bảo mật cao, sử dụng mật khẩu thay đổi liên tục tự động cho mỗi giao dịch khác nhau như Mobile Banking, Token Key (Techcombank, Vietcombank, Vietinbank...)
Hình thức cuối cùng là COD (cash on delivery). Đây là cách an toàn nhất. Sau khi đặt hàng thì nhà cung cấp sẽ cho biết ngày giờ giao hàng, tên công ty vận chuyển. Hàng được giao đúng địa điểm và trả tiền khi nhận hàng.
Về chất lượng sản phẩm; không nên mua hàng từ một website mà thông tin liên hệ không rõ ràng, các chính sách bảo hàng, đổi hàng và trả hàng mập mờ...
Nên giữ lại các phiếu, biên lai chuyển tiền, mua hàng.
Yêu cầu đơn vị bán hàng xuất hóa đơn và có chữ kí của người bán hàng cho bạn, dù đó là hóa đơn VAT hay hóa đơn bán lẻ đi chăng nữa.
3. Lưu ý khi mua hàng trên các trang mua theo nhóm (groupon) như hotdeal, nhommua, muachung...
Một số voucher của mặt hàng ẩm thực cũng thường bị khách hàng phản hồi nhiều nhất về cách phục vụ của nhân viên không tốt, các suất ăn không đúng như quảng cáo, nhiều chỗ chuyển địa điểm hoặc sang quán cho người khác trước khi voucher hết hiệu lực gây phiền hà cho khách hàng.
Không thể phủ nhận các lợi ích khi tham gia mua các phiếu giảm giá nhưng khách hàng cũng không tránh khỏi một số phiền phức, bực mình khi tham gia vào hoạt động này. Để tránh tình trạng này khách hàng cần tham khảo một số ý kiến sau trước khi mua phiếu giảm giá để tránh “mua phải cái bực mình”.
Theo các thành viên thường xuyên tham gia mua voucher thì để tránh tình trạng trên, khách hàng phải là người tỉnh táo trước các chiêu quảng cáo của các DN. Trước tiên phải đọc kỹ các điều kiện, điều khoản kèm theo, cần nhất là vào các diễn đàn xem thật kỹ các bình luận của các bạn đã sử dụng dịch vụ tại đây. Đây có lẽ là kênh duy nhất để bạn có thể tham khảo đầy đủ các ý kiến của thành viên tham gia và bạn sẽ nhận được những lời khuyên hữu ích, tránh bị lừa.
Về các mặt hàng thời trang, các bạn cần tham khảo giá của sản phẩm trước khi mua voucher vì rất nhiều cửa hàng tự nâng giá bán trước khi tung ra voucher để lôi kéo khách hàng. Nếu có điều kiện tốt nhất các bạn hãy tới cửa hàng để xem các mặt hàng giảm giá có hợp với mình không, giá cả có bị nâng lên hay không?
Còn khi sử dụng dịch vụ về du lịch nhất thiết phải đọc kỹ các điều khoản kèm theo, như giờ nhận trả phòng, phương tiện đi lại… Một số trường hợp mua voucher giảm giá nghỉ tại khách sạn 2 ngày 1 đêm nhưng không đọc kỹ các điều khoản như nhận phòng từ 2 giờ chiều, trả phòng trước 12 giờ không chủ động được phiên tiện nên đã xảy ra tranh chấp- Một thành viên trên một diễn đàn đưa ra lời khuyên.
 
Một số các bạn có kinh nghiệm mua voucher khuyên: Tại các gói dịch vụ spa, tốt nhất khách hàng chọn những đơn vị uy tín để đảm bảo chất lượng và nhớ tham khảo kỹ các điều khoản kèm theo trước khi mua. Ở gói ẩm thực khách hàng phải chú ý đến điều khoản sử dụng voucher như có được tách hóa đơn hay không, được sử dụng bao nhiêu voucher để thanh toán cho một hóa đơn…
Khi cần mua các voucher về các chương trình đào tạo, cần chú ý tham khảo các thành viên, đơn vị đào tạo phải là nơi uy tín. Hơn nữa đa số các voucher này có giá giảm đến 80-90%, nhưng thực tế chỉ giảm trên giá trị voucher mà thôi, khách hàng tham gia các chương trình này thường phải đóng thêm 1 khoản tiền không nhỏ!
Cuối cùng chúc các bạn tìm được đơn vị bán hàng ưng ý, mua được sản phẩm chất lượng phù hợp với số tiền mình bỏ ra.
Một điều rất quan trọng các bạn nên chú ý là thái độ phục vụ khi các bạn hỏi mua hàng qua điện thoại, qua chat hay skype, nếu thái độ có vấn đề thì tốt nhất các bạn nên tìm website khác để mua cho dù giá của nơi đó có đắt hơn đi chăng nữa, vì sau khi mua ở những website như vậy không may bạn có vấn đề với sản phẩm thì đừng hi vọng được đổi trả hoặc đền bù
Chúc các bạn mua hàng online an toàn và hiệu quả ^^
By:  CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ MAXBUY VIỆT NAM
Kênh mua sắm trực tuyến hàng đầu Việt Nam, hàng hóa đa dạng và chất lượng, mang lại sự tiện dụng và lợi ích tối đa cho người tiêu dùng
Địa chỉ: Số 13 Nguyễn Huy Tưởng - Thanh Xuân - Hà Nội
Điện thoại: 04.6672.0000 - 04.6285.4021
Email: Support@maxbuy.vn
Website: http://maxbuy.vn
www.maxbuyvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét