Bảng Viết Phấn Có Tác Dụng Cho Sự Phát Triển Của Bé

Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2014
Bảng Viết Phấn Có Tác Dụng Cho Sự Phát Triển Của Bé
Tập viết cho bé với bảng viết phấn. 
Một yếu tố quan trọng giúp trẻ phát triển kỹ năng đọc viết sớm chính là cho trẻ cơ hội thực hành và luyện tập viết chữ càng nhiều càng tốt. Việc tập viết có thể bắt đầu ở độ tuổi 3 hoặc 4 khi trẻ đã dần hoàn thiện khả năng tư duy và ngôn ngữ. Hãy để cho trẻ bắt đầu việc tập viết từ những nét chữ nghuệch ngoạc ban đầu, đưa cho chúng bất cứ thứ gì để viết được: phấn, bảng hoặc giấy, bút. Khuyến khích con bạn viết nhiều và viết mọi thứ chúng thích, bằng trí nhớ trẻ có thể viết lại những câu chữ mà chúng trông thấy mỗi ngày - đó chính là khởi đầu của việc tập viết. 
Cho trẻ làm quen với bảng ngay từ khi còn nhỏ 
Khi trẻ lớn hơn và bắt đầu đi học, bạn vẫn nên tạo điều kiện cho bé luyện tập và rèn thêm chữ viết ở nhà. Do đó một chiếc bảng kích thước nhỏ sẽ tạo thêm hứng thú cho việc bé rèn chữ và bé sẽ thích  thú hơn so với việc  bạn mua 1 cuốn tập viết và bắt bé tô theo một cách máy móc.  Hơn nữa bạn cũng có thể ghi một thông báo trên bảng với mong muốn bé trông thấy hằng ngày, bé sẽ nhớ rất lâu. Đặc biệt khi bạn nhờ bé làm một việc gì đó, hãy thể hiện bằng câu chữ trên bảng, bé rất vui lòng để giúp bạn một tay. 

Ngoài ra, nếu muốn rèn cho bé  viết chữ đẹp, ngay ngắn và có câu cú dễ đọc, bạn có thể thử áp dụng những cách sau:

  1. Khuyến khích bé  viết chậm lại, và cẩn thận hơn. Hãy thư thả để trẻ có thời gian nhớ lại những ký tự mình đã học, sắp xếp lại chúng và hình thành các câu chữ một cách cẩn thận.
  2. Nên dùng bảng có kẻ ô để con bạn có thể tập cách viết chữ theo một đường thẳng ngay hàng.
  3. Việc cầm phấn cũng sẽ rèn luyện cho bé trong việc cầm bút nên hãy chắc chắn rằng trẻ biết cách cầm phấn  như thế nào cho đúng: Phấn  nên được giữ ở ngón tay cái và ngón trỏ với điểm tì trên bàn tay và viết đúng hướng từ trái sang phải. Bạn có thể cầm tay bé viết để bé hiểu rõ về cách cầm phấn  và tạo thành một thói quen đúng.
  4. Làm phong phú thêm vốn từ vựng của bé bằng cách thường xuyên trò chuyện với trẻ, và chỉ cho trẻ những từ mới với những vật, phong cảnh và câu chuyện xung quanh, quen thuộc với trẻ. Hãy để cho bé thể hiện mọi điều bé được tiếp xúc trên chiếc bảng từ xanh. 
    Bảng viết phấn kẻ ô ly cho các bé học  tiểu học 
Học đọc và viết là chìa khóa để thành công ở trường học và trong cuộc sống. Vì vậy, hãy cố gắng rèn chữ thật tốt cho trẻ, và hướng trẻ sử dụng chữ viết một cách tự nhiên nhất trong cuộc sống để trẻ thật sự thấy được ích lợi của chữ viết và có động lực tự học nhiều hơn. Bất cứ khi nào bạn cần tư vấn về kích thước bảng cho bé hay chọn bảng ghim, bảng kính văn phòng vui lòng liên hệ với chúng tôi : 

                  Công Ty Cổ Phần Công Nghệ MaxBuy Việt Nam 
                  Đ/C: Số 13- Nguyễn Huy Tưởng - Thanh Xuân -Hà Nội 
                  Website : www.maxbuy.vn - www.thangnhom-xeday.com 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét