CỐT BẢNG TỪ TRẮNG VÀ BẢNG TỪ XANH

Thứ Ba, 14 tháng 10, 2014
CỐT BẢNG TỪ TRẮNG VÀ BẢNG TỪ XANH

Nhiều bạn thắc mắc không hiểu bảng từ trắng và bảng từ xanh làm từ chất liệu gì mà lại có thể hút được nam châm lên trên mặt bảng. Sau khi tìm hiểu kĩ lưỡng mình sẽ cung cấp một số thông tin về chất liệu làm nên bảng để các bạn có thể tham khảo.

Đầu tiên, cốt của bảng phải đáp ứng các yêu cầu về kết cấu như:
  • Độ bền cao
  • Chịu được lực ấn
  • Tạo độ phẳng đồng đều trên một diện tích rộng
  • Chống ẩm/nước

Bảng từ trắng


Cốt bảng từ có ba loại
- Tổ ong:
Trọng lượng 2kg/m2 nhẹ, dễ dàng di chuyển, mang vác, trượt lật trong sử dụng. Vật liệu xanh có thể tái chế, giảm nhu cầu sử dụng gỗ, giảm tác nhân ô nhiễm môi trường. Khả năng chịu ẩm tới 90% không giãn nở hay cong vênh.
- Nhựa:
Kích thước: 600mm x tối đa 600mm nối khổ hao hụt nguyên liệu cho chiều dài tối đa bị hạn chế. Khá nặng khi sản xuất với bảng khổ trên 1500mm. Vật liệu này không tái chế, khó phân hủy trong môi trường. Khả năng chịu nước là 100% không giãn nỏ hay cong vênh.
- Gỗ: 
Kích thước: 1200 x 2400mm không thể sản xuất bảng có chiều dài trên 2400mm. Khá nặng khi sản xuất với bảng khổ trên 1500mm vật liệu này không tái chế và sử dụng gỗ tự nhiên. Khả năng chịu ẩm 90%. Có thể bị giãn nỏ, cong vênh theo mùa.
Khung bảng được làm bằng thép hộp, phủ sơn tĩnh điện trên bề mặt gồm 3 loại:
- Khung nhôm không tháo dời: Không thao rời ra thành từng miếng, gắn chặt với bảng
- Loại tháo dời: Khi vận chuyển có thể tháo rời khung và chân bảng
- Loại tháo dời, có thể lên xuống (hay dùng trong trường học): Khi vận chuyển có thể tháo dời khung và chân bảng, có thể lên xuông chiều cao bảng khi cần thiết.



Bảng từ xanh

Chất liệu làm mặt bảng từ xanh và bảng từ trắng:
- Mặt bảng từ trắng được làm bằng thép phủ sơn chống loá Hàn Quốc màu trắng có dòng kể mờ giúp bạn sử dụng liên tục trong 3h đồng hồ mà không bị mỏi mắt, bảng chống lóa đứng nghiêng 160 độ mà vẫn nhìn rõ chữ không bị chói lóa như bảng thông thường.
Cấu tạo bề mặt trơn bóng của bảng từ trắng khiến việc viết chữ lên bảng thật dễ dàng, Bảng viết bút lông có thể thao tác liên tục mà không phải tì bút quá nặng tay, nét chữ thanh, đều và đẹp hơn 30% so với bảng thường.
- Mặt bảng từ xanh là loại bảng dùng phấn để viết, được sử dụng chủ yếu trong các trường học phục vụ việc dạy và học của thầy cô giáo và các em học sinh. Ngoài ra bảng từ xanh vẫn được một số bảng văn phòng, công sở sử dụng như một bảng để ghi chép thông tin.
Mặt bảng từ được làm bằng thép phủ một lớp sơn chống loá màu xanh giúp cho các em học sinh có thể nhìn rõ ở mọi góc nhìn dù ngồi ở vị trí nào trong lớp, nhìn liên tục mà không bị mỏi mắt, tức mắt như các loại bảng khác.
Bảng từ xanh hạn chế tối đa bụi phấn, thầy cô và các em học sinh có thể dạy và học liên tục mà không lo ảnh hưởng đến cổ họng và hệ hô hấp.

Công Ty Cổ Phần Công Nghệ MaxBuy Việt Nam 
Đ/C: Số 13- Nguyễn Huy Tưởng - Thanh Xuân -Hà Nội 
Hotline: 04 6285 4021 - 0944 138 998
Website : www.maxbuy.vn - www.thangnhom-xeday.com 

1 nhận xét:

  1. Bảng này có đảm bảo kích thước theo tiêu chuẩn BỘ Giáo Dục không bạn?

    Trả lờiXóa