CUỘC HỌP THÀNH CÔNG HƠN NHỜ BẢNG FLIPCHART

Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014
CUỘC HỌP THÀNH CÔNG HƠN NHỜ BẢNG FLIPCHART

 Hiện nay, nhiều công ty sử dụng nhiều các loại bảng văn phòng. Trong đó, mỗi khi có cuộc hội họp người ra thường sử dụng bảng Flipchart. Sử dụng Bảng Flipchart là một trong những kỹ thuật hiệu quả nhất giúp cho cuộc họp thành công.

Bạn có biết rằng việc sử dụng bảng Flipchart là cả một nghệ thuật.
Nếu bạn muốn thực sự tạo nên một cuộc họp hiệu quả, hãy chú ý và ghi chép thành các gạch đầu dòng trên Flipchart, sau đó lựa chọn và sẽ không ai phản đối bạn
Nhưng sẽ sai lầm: nếu bạn đề cập mọi vấn đề 1 cách hách dịch, cố gắng để điều khiển, hướng dẫn mọi người như cô giáo vs học sinh. Bạn sẽ được nhìn nhận như 1 người thích kiểm soát .

Sử dụng bảng Flipchart cho các cuộc họp


Lưu ý:
-  Flipchart để ghi chép những điểm chính một cách thuận tiện và dễ nhìn.
-  Hãy để mọi người cùng sử dụng Bảng Flipchart một cách dân chủ, sẽ có nhiều cách nhìn, giải pháp trong -cuộc họp hơn bằng cách cung cấp bút đánh dấu các màu.
-  Khi là người chủ trì cuộc họp, bạn nên sắp xếp chỗ ngồi gần Flipchart. Và khi bạn không cần sử dụng đến nó, bạn có thể ngồi xuống với mọi người . Bạn không phải là người duy nhất phải đứng lên.
-  Luôn nhớ rằng : khi nghe thấy một ý tưởng liên quan/ hoặc 1 điểm mà được đánh giá cao, viết vào Flipchart
Sử dụng Bảng Flipchart:
-  Ghi lại những ý  kiến chú ý của mọi người trong cuộc họp
-  Cả nhóm nắm bắt ý tưởng dễ dàng
-  Động viên ý kiến của những người nhút nhát
-  Mang đến sự tự tin cho thành viên trong nhóm, cho thấy sự tôn trọng ý kiến của mọi người
Ghi nhớ: 
-  Mọi người trong cuộc họp càng cảm thấy thoải mái với cuộc họp, càng nhiều ý tưởng ,giải pháp được đưa ra thống nhất. Đó là cách nhanh nhất để có được 1 cuộc họp hiệu quả và thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét