BÀI THỂ DỤC GIỮA GIỜ CHO DÂN VĂN PHÒNG

Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015
BÀI THỂ DỤC GIỮA GIỜ CHO DÂN VĂN PHÒNG
 Sau vài giờ làm việc căng thẳng cơ thể của bạn đang bắt đầu đi vào trạng thái mệt mỏi. Trạng thái này thường xuất hiện vào buổi chiều do vậy khi làm việc văn phòng bạn nên tập vận động cơ thể để cơ thể thoải mái mỗi khi làm việc nhiều giờ trước màn hình máy tính bằng bài tập thể dục đơn giản dưới đây:
Cùng tập bài thể dục giữa giờ cho dân văn phòng dưới đây để nâng cao sức khỏe nhé

Bài thể dục giữa giờ cho dân văn phòng
Giãn cánh tay: Động tác giúp đôi tay của bạn thêm chắc khỏe không còn cảm giác mỏi tay: Cách 1 là đan các ngón tay vào nhau, mở rộng cánh tay về phía trước ngực, lòng bàn tay hướng ra ngoài, sau đó nâng dần lên trên đầu, giữ từ 30 - 45 giây. (hình 1)

Cách 2 là để tay sau lưng (giúp lưng bạn có thể thư giãn sau nhiều giờ làm việc), có thể giữ một chiếc cà vạt hay chiếc bút trong tay trong khi nâng xương ức cùng với nâng hết tầm tay của bạn, thực hiện trong 30 - 45 giây.

Giãn cơ lưng: Ngồi trên ghế, chân rộng hơn so với vai. Từ hông, gập người về phía trước đồng thời cho cơ thể hoàn toàn thư giãn. Bạn có thể uốn cong lưng, thả đầu xuống và thư giãn phần cổ.

Nếu thấy không thoải mái, thử đặt một tấm chăn hoặc khăn bông vào bụng để làm lại động tác. Tư thế này khiến cho nhiều phần cơ được giãn ra cùng lúc. Giữ nguyên động tác thêm một lát rồi ngồi thẳng lại, lấy hơi và thử một lần nữa. (Hình 2)

Thế cây: Tưởng tượng dáng đứng của bạn như một cái cây. Bàn chân trái gập ngang, đặt trọn lên đùi phải và giữ thăng bằng trong 20 - 30 giây rồi thả lỏng hoặc chuyển bên.

Lúc đầu sẽ rất khó khi khoanh chân này đặt lên chân kia, có một cách là khoanh từ từ, có thể dựa đầu gối vào tường, khi đã quen, bạn sẽ không cần đến sự trợ giúp của tường nữa. (Hình 3)

Đầu hướng vào ghế: Ngồi ở bất kỳ vị trí nào cảm thấy thoải mái nhất (góc rộng, chân thẳng, hoặc chéo chân) đối mặt với ghế. Tựa đầu vào ghế hoặc trên tay của bạn, hoặc trên sổ sách.

Nếu bàn tay đặt dưới trán mỏi, có thể để cánh tay nghỉ ngơi trên ghế phía trên đầu bạn, lưng uốn thở không cần giữ thẳng. Với mỗi nhịp, để cơ thể và tâm trí thư giãn thoải mái. Giữ tư thế này nếu vẫn cảm thấy dễ chịu. (hình 3)

Kéo dây khi ngồi: Hãy ngồi gần mép ghế và đặt chân sát tường. Luồn một đoạn dây qua lòng bàn chân rồi kéo thẳng lưng và nâng ngực lên. (Hình 4)

Khi hông gập xuống, nghiêng về phía trước, chú ý mỗi động tác nghiêng người đó yêu cầu lưng và đầu gối phải thẳng. Động tác với dây này có thể làm với từng chân hoặc cả hai chân cùng lúc.

Giờ thì bạn cảm thấy thế nào rồi? Nhớ tập bài thể dục này thường xuyên để nâng cao sức khỏe nhé.
Tránh tình trạng bị béo bụng nha.

Bài tập thể dục thư giãn 5 phút cho dân văn phòng

Địa chỉ: Số 13 Nguyễn Huy Tưởng – Thanh Xuân – Hà Nội

Điện thoại: 1900.9491 – 04.6285.4021


Email: Support@maxbuy.vn


Website: http://maxbuy.vn