TẤT TẦN TẬT CÁC NGUYÊN NHÂN GÂY CẬN THỊ

Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015
TẤT TẦN TẬT CÁC NGUYÊN NHÂN GÂY CẬN THỊ
Bạn có biết nguyên nhân nào dẫn tới bệnh cận thị của trẻ không. Cùng tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh cận thị ở trẻ trong bài viết này nhé:


Tỷ lệ trẻ nhỏ mắc bệnh cận thị ngày càng cao

Nguyên nhân gây bệnh cận thị ở trẻ nhỏ:


- Phần lớn thời gian các trẻ học tập tại trường học chính vì thế nguyên nhân các bé mắc bệnh cận thị tại trường học có thể đến từ: tư thế ngồi học, khoảng cách từ bảng tới các bé, chất lượng của bảng mà nhà trường sử dụng. Bảng mà các nhà trường thường hay sử dụng trước đây là bảng đen thường gây lóa mắt cho trẻ nếu phải nhìn vào bảng lâu dần cũng sẽ ảnh hưởng tới mắt các bé gây cận thị cho trẻ.. Ngoài ra, các bé thường có xu hướng nằm trên bàn học hay ngồi cong lưng để viết bài chính cũng dẫn tới khả năng gây cận rất cao cho trẻ




Trẻ ngồi sai tư thế

- Trẻ thiếu ngủ hoặc ít ngủ: đặc biệt là từ 7-9 tuổi và 12-14 tuổi, trong khoảng thời gian này nếu trẻ ngủ quá ít hoặc do không đủ thời gian để ngủ vì cha mẹ bắt học quá nhiều rất dễ gây ra cận thị.


- Trẻ sinh ra mà trọng lượng cơ thể quá nhẹ: hầu hết trẻ sinh ra với trọng lượng cơ thể dưới 2,5kg, đến tuổi thiếu niên đều bị cận thị.


- Trẻ sơ sinh thiếu tháng: trẻ sinh thiếu tháng từ 2 tuần trở lên thường bị cận thị từ khi học vỡ lòng. Bố mẹ bị cận thị rất dễ di truyền sang con cái, mức độ di truyền này liên quan mật thiết với mức độ cận thị của bố mẹ. Thông thường bố mẹ bị cận thị dưới 3 đi-ốp thì khả năng di truyền sang con cái rất nhỏ. Nếu bố mẹ bị cận thị từ 6 đi-ốp trở lên thì khả năng di truyền sang con cái là 100%.


- Trẻ em xem ti-vi quá gần: nếu như ngày nào trẻ em cũng xem ti-vi nhiều hơn 2 giờ, với khoảng cách từ mắt tới ti-vi nhỏ hơn 3m sẽ làm cho thị lực suy giảm rất nhiều.


Cách khắc phục:


- Việc làm đầu tiên là nhà trường nên hiện đại hóa cơ sở vật chất: đảm bảo phòng học đủ ánh sáng, thay các bảng đen cũ kỹ bằng bảng từ xanh viết phấn, bảng từ trắng chống lóa hiện đại. Các giáo viên nên thường xuyên nhắc trẻ các ngồi học sao cho đúng tư thế tránh ảnh hưởng tới cột sống cũng như bảo vệ đôi mắt cho trẻ.





- Các bà mẹ khi mang thai nên ăn đủ chất dinh dưỡng để trẻ phát triển toàn diện khi chào đời


- Các phụ huynh hạn chế cho trẻ xem tivi với khoảng cách quá gần gây hại cho đôi mắt của trẻ


- Cho trẻ uống vitamin, ăn uống đủ chất giúp đôi mắt luôn khỏe mạnh


Trên đây là nguyên nhân dẫn tới bệnh cận thị ở trẻ. Hy vọng bài viết sẽ giúp các bậc phu huynh có thêm cách phòng chống cho trẻ khỏi bệnh cận thị. Giúp bé luôn có đôi mắt khỏe mạnh.


Xem thêm: Bảng từ xanh viết phấn kẻ ô ly cho trẻ học viết chữ


Địa chỉ: Số 13 Nguyễn Huy Tưởng – Thanh Xuân – Hà Nội


Điện thoại: 1900.9491 – 04.6285.4021


Email: Support@maxbuy.vn


Website: http://maxbuy.vn 






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét