BẢNG VIẾT PHẤN GÂY ẢNH HƯỞNG TỚI SỨC KHỎE CỦA TRẺ

Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2014
BẢNG VIẾT PHẤN GÂY ẢNH HƯỞNG TỚI SỨC KHỎE CỦA TRẺ
        Tại các trường học, các giáo viên và học sinh sử dụng phấn viết lên bảng để học tập và làm việc. Tuy nhiên các loại phấn thường chứa Casein (một loại protein sữa) có thể gây bệnh về đường hô hấp cho trẻ bị dị ứng với sữa. Hiện nay trên thị trường có bán các loại phấn không bụi để giữ sạch tay và lớp học. Mặc dù vậy, các loại phấn này vẫn tạo ra những hạt nhỏ trong không khí. Khi trẻ hít phải các hạt nhỏ này nhất là đối với các em bị di ứng với sữa sẽ bị khó thở có thể đi kèm với nghẹt mũi, hắt hơi và chảy nước mũi.


Bụi phấn gây ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ

     Đối với trẻ học mẫu giáo hay tiểu học các cô giáo thường dạy trẻ luyện chữ bằng cách sử dụng phấn không bui để viết vào bảng. Bé sẽ tiếp xúc trực tiếp với bụn phấn rất dễ gây ra các bệnh về đường hô hấp. Mặc dù nhà trường đã cho các bé sử dụng loại phấn không bụi nhưng khi viết phấn các laoij phấn này vẫn tạo ra bụi. Những bụi phấn này không tốt cho phổi đối với trẻ mà nói bụi phấn gây hại trực tiếp. Nếu trẻ tiếp xúc lâu ngày có thể gây bệnh hen suyễn, dị ứng ( đối với bé dị ứng với sữa).
Ngoài ra, giáo viên cũng rất dễ bị các bệnh liên quan tới đường hô hấp bởi họ tiếp xúc rất nhiều và thường xuyên với phấn. Do đó, nhiều giáo viên khi về hưu dễ bị các bệnh như phổi, hen suyễn,...



Bệnh hen xuyễn do bụi phấn

    Để giảm nguy cơ gây hại từ bụi phấn cho trẻ và giáo viên chúng ta có thể thay thế bảng đen viết phấn bằng các loại bảng dùng bút không gây hại tới sức khỏe và cũng không còn bụi phấn. Như vậy, giúp các bé tránh được bụi phấn tác nhân gây bệnh cho đường hô hấp từ khi còn bé.

Bảng từ trắng

Các mẹ cũng nên mua những loại bảng từ trắng viết bằng bút lông về cho bé luyện chữ thay vì việc viết phấn như truyền thống hoặc có thể sử dụng máy tính bảng để bé có thể luyện chữ.
Tất cả vì con em chúng ta!!!
 Hotline: 0944.138.998 (Mr Kiên) 
Công Ty Cổ Phần Công Nghệ MaxBuy Việt Nam 
Đ/C: Số 13 Nguyễn Huy Tưởng - Thanh Xuân- Hà Nội
ĐT: 04.6285.4021 - Fax: 04.6285.4023
Website: www.maxbuy.vn - www.thangnhom-xeday.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét